คลังเทมเพลต
ลองเทมเพลตพร้อมใช้งานของเรา เพื่อให้ทีมของคุณร่วมกันทำงานได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
การประชุมและเวิร์คช็อป
-
Ice breaker
ไม่มีวิธีไหนที่จะเริ่มต้นการประชุมหรือเวิร์คช็อปได้ดีไปกว่าการสร้างความรู้สึกสบายๆและมีความคุ้นเคยกันระหว่างผู้เข้าร่วมทุกคน เพื่อให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลาย พร้อมมีส่วนร่วมและทำงานร่วมกัน นั่นเป็นลักษณะมนุษย์สัมพันธ์ที่ Icebreakers สร้างขึ้น ซึ่งเหมาะทั้งกับการประชุมทางไกลและการแนะนำสมาชิกใหม่ในทีม โดยมีเทมเพลต Icebreakers ให้เลือกมากมาย อย่างเช่น จงอธิบายตัวคุณในหนึ่งคำ, แชร์ภาพตัวเองตอนวัยเยาว์ และ ถ้าคุณเป็นสัตว์ตัวหนึ่ง,คุณคือตัวอะไร? เป็นต้น
-
Daily Standup
ทั้งการประชุมเพื่อทบทวนในวันที่ผ่านมาหรือการประชุมเพื่อหารือล่วงหน้า การประชุมรายวันเหล่านี้ที่รู้จักกันดีว่า "สกรัม" เป็นเหมือนการบรีฟที่มีพลัง พวกเขาจะระบุถึงอุปสรรค ให้โอกาสสมาชิกในทีมให้ออกเสียง ส่งเสริมการทำงานร่วมกัน ติดตามความคืบหน้า ตลอดจนทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพในท้ายที่สุด เทมเพลตนี้ทำให้ง่ายต่อการวางแผนประชุมประจำวันสำหรับทีม Sprint โดยเริ่มได้ด้วยการเลือกวันและเวลา กำหนดวาระประชุม ซึ่งสามารถใช้รูปแบบเดียวกันกับทีม Sprint ทั้งหมด
-
Event Planning
ไม่ว่าคุณจะกำลังวางแผนเปิดตัวสินค้า ประชุมทางไกลแบบเต็มรูปแบบ หรืองานอีเวนท์ใดๆก็ตาม เทมเพลต Event Planning จะทำหน้าที่เป็นเช็คลิสต์และแผนที่ในทุกรายละเอียดที่คุณต้องพิจารณาก่อนถึงวันจริง ซึ่ง Event Planning Template สามารถปรับเปลี่ยนได้เพื่อให้มั่นใจว่าทั้งความคิดสร้างสรรค์และวิสัยทัศน์ในการวางแผนงานจะไม่มีรายละเอียดที่ตกหล่น ในการวางแผนส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแผนการตลาด กำหนดการ อาหารว่างและของประดับสำหรับผู้ร่วมงาน คุณและทีมสามารถโฟกัสในรายละเอียดที่สำคัญที่สุดในหน้าที่ของคุณและทำงานร่วมกันได้หากจำเป็น เมื่อมีงานที่ทับซ้อนกันเกิดขึ้น
-
Team Meeting Agenda
การให้เวลากับทีมเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยคุณตัดสินใจ, การลำดับความสำคัญ และก้าวไปในทิศทางเดียวกัน Team Meeting Agenda ช่วยเพิ่มกำหนดการและกรอบเวลาที่คุณกำหนดเมื่อคุณต้องการแชร์ข้อมูลและทำงานร่วมกันกับทีม นอกจากนี้ยังทำให้ทีมของคุณเห็นพ้องกับเป้าหมาย ประเด็นสนทนา รายการดำเนินการ รวมถึงใครเป็นผู้นำในขั้นตอนต่อไป การประชุมทีมอย่างต่อเนื่องด้วยกำหนดการช่วยให้ทีมได้ทบทวนความคืบหน้าเทียบกับ OKRs อัพเดทข้อมูลร่วมกัน หารือปัญหาอุปสรรคและร่วมกันระดมความคิดเห็น
-
One-on-one Meeting
เมื่อต้องการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารและพนักงาน One-on-one เทมเพลตทำงานได้อย่างมหัศจรรย์ ซึ่งสามารถสร้างฟอรั่มและพื้นที่ในการเปิดการสนทนา, ให้ข้อเสนอแนะหรือแก้ไขปัญหา แต่หากต้องการให้เกิดผลลัพท์จำเป็นจะต้องเตรียมข้อมูลล่วงหน้า เทมเพลตนี้ง่ายต่อการตั้งกำหนดการ ที่คุณสามารถตั้งเป้าหมายในการประชุม รายการดำเนินงาน หัวข้อในการสนทนาและคำถามคร่าวๆ ไว้ก่อนได้ ซึงคำถามเหล่านี้อาจเป็นคำถามระยะสั้น เช่น คุณทำอะไรเสร็จแล้วในสัปดาห์นี้? หรือคำถามระยะยาว เช่น คุณรู้สึกว่าได้เรียนรู้และเติบโตในการทำงานหรือไม่?
-
Parking Lot Matrix
เมื่อพลังงานแห่งความคิดสร้างสรรค์ลื่นไหล การเวิร์คช็อปหรือประชุมทำให้ได้ไอเดียพรั่งพรู แต่ไม่ใช่ทั้งหมดที่ตรงประเด็นหรือเป็นไปได้ สามารถจัดการไอเดียเหล่านั้นไว้ที่ Parking Lot Matrix ที่เรียบง่าย มีประสิทธิภาพในการจำแนกความคิดที่ดีที่สุดออกมาจากความคิดที่อาจเป็นไปได้โดยสามารถหาข้อมูลหรืออภิปรายเพิ่มเติมได้ เทมเพลตนี้ช่วยให้คุณสร้างพื้นที่ในการจอดไอเดียได้ด้วยตัวคุณเองง่ายๆ สำหรับใช้ในการประชุมที่ยืดเยื้อ (และมักมีเพื่อนร่วมทีมที่ชอบนอกเรื่อง)
เทมเพลตเพิ่มเติมจาก Miro Community
พบกับเวิร์คโฟวล์ โปรเจ็กต์ และเฟรมเวิร์คที่พร้อมใช้ได้จาก Miro Community หรือเผยแพร่ของคุณได้เลย!
Brainstorming & Ideation
-
Affinity Diagram
คุณสามารถใช้ Affinity Diagram ในการสร้าง จัดการ และรวบรวมข้อมูลที่ได้จากเซสชั่นระดมความคิด ไม่ว่าจะเป็นการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ การทำงานที่มีปัญหาซับซ้อน การกำหนดกระบวนการ หรือการเรียบเรียงประเด็นต่างๆ Affinity Diagram เป็นเฟรมเวิร์คที่เรียบง่ายและเป็นประโยชน์สำหรับให้สมาชิกแต่ละคนในทีมมีโอกาสนำเสนอและแบ่งปันความคิด ที่ไม่ใช่แค่สำหรับการระดมความคิดเท่านั้น ยังเป็นเทมเพลตและเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการบรรลุฉันทามติหรือวิเคราะห์ข้อมูลจากการทำสำรวจอีกด้วย
-
Customer Touchpoint Map
ในการดึงดูดและรักษาฐานลูกค้า คุณจะต้องมีความเข้าใจพวกเขาอย่างแท้จริงถึง ปัญหา ความต้องการและความจำเป็น Customer Touchpoint Map จะช่วยให้คุณเข้าใจผ่านการแสดงภาพเส้นทางการใช้บริการของลูกค้าคุณ ตั้งแต่การสมัครเข้าใช้บริการ การเข้าถึง website ไปจนถึงการซื้อสินค้า และเพราะลูกค้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน CTM ช่วยให้คุณกำหนดเส้นทางได้อย่างหลากหลายให้กับสินค้าของคุณ ซึ่งในไม่ช้าคุณจะสามารถคาดการณ์เส้นทางเหล่านั้นและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ในทุกขั้นตอน
-
Event Planning
ไม่ว่าคุณจะกำลังวางแผนเปิดตัวสินค้า ประชุมทางไกลแบบเต็มรูปแบบ หรืองานอีเวนท์ใดๆก็ตาม เทมเพลต Event Planning จะทำหน้าที่เป็นเช็คลิสต์และแผนที่ในทุกรายละเอียดที่คุณต้องพิจารณาก่อนถึงวันจริง ซึ่ง Event Planning Template สามารถปรับเปลี่ยนได้เพื่อให้มั่นใจว่าทั้งความคิดสร้างสรรค์และวิสัยทัศน์ในการวางแผนงานจะไม่มีรายละเอียดที่ตกหล่น ในการวางแผนส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแผนการตลาด กำหนดการ อาหารว่างและของประดับสำหรับผู้ร่วมงาน คุณและทีมสามารถโฟกัสในรายละเอียดที่สำคัญที่สุดในหน้าที่ของคุณและทำงานร่วมกันได้หากจำเป็น เมื่อมีงานที่ทับซ้อนกันเกิดขึ้น
-
Likert Scale
ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะวัดค่าที่ซับซ้อนของข้อมูลเชิงอัตนัย อย่างเช่น ความรู้สึกและประสบการณ์ของลูกค้าที่มีต่อสินค้า แต่ทว่า Likert Scale ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณสามารถทำได้ มาตรวัดนี้ช่วยให้ลูกค้าปัจจุบันหรือผู้มุ่งหวังของคุณตอบคำถามหรืออธิบายเป็นข้อความหรือตัวเลข (อาทิเช่น "เห็นด้วยอย่างยิ่ง" "เฉยๆ" ไปจนถึง "ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง" หรือเป็นคะแนนตั้งแต่ 1-5 เป็นต้น) วัตถุประสงค์คือถามคำถามที่มีความจำเพาะเพื่อนำข้อมูลมาประมวลผลได้ง่ายยิ่งขึ้น
-
Mind Map
เรามองเห็นคุณ, ผู้เรียนที่มีตัวตน คุณจะเข้าใจคอนเซปต์และข้อมูลได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อแสดงข้อมูลที่มีการจัดระเบียบและรูปแบบที่จดจำได้ง่าย Mind Mapping เป็นเครื่องมือระดมความคิดที่ทรงพลัง นำเสนอแนวความคิดและไอเดียเสมือนต้นไม้ โดยมีหัวข้ออยู่ตรงกลางและมีหัวข้อย่อยและไอเดียต่างๆแตกแขนงออกมาเป็นกิ่งก้านสาขา เทมเพลตนี้เริ่มต้น Mind Mapping ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้คุณและทีมเกิดความคิดสร้างสรรค์ได้มากกว่าเดิม จดจำได้ง่ายและแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างเห็นผล
-
Idea Funnel Backlog
Idea Funnel Backlog ช่วยให้คุณเห็นงานค้างส่งและจำนวนรายการงานค้างที่ถูกจำกัดไว้ที่ด้านบนสุด ในการทำ SOS คุณสามารถจัดลำดับความสำคัญในแต่ละรายการโดยตัดรายการอย่างเช่น การประชุมไม่จำเป็นหรือการสร้างรายจ่ายในการดำเนินการที่มากจนเกินไปออก ในการใช้งาน Idea Funnel Backlog ให้แบ่งช่องตามขั้นตอนต่างๆหรือให้เป็นไปตามแผนงาน ใช้ Idea Funnel Backlog ในรูปแบบไฮบริดเพื่อรวมแผนงานทั้งหมดและงานที่ค้างส่งให้อยู่ในรูปแบบที่เข้าใจง่าย
Research & design templates
-
Research
ทีมจำเป็นต้องรวบรวมข้อมูลจากกระบวนการทดสอบและการสัมภาษณ์ของลูกค้าไว้ที่ระบบ ที่เป็น เทมเพลตการวิจัยลูกค้าที่ยืดหยุ่น การรวบรวมข้อสังเกตุจากทุกคนไว้ที่ศูนย์กลางทำให้ง่ายต่อการแชร์ข้อมูลเชิงลึกร่วมกันทั้งองค์กรและแนะนำฟีเจอร์ใหม่ๆให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า เทมเพลต Research เหมาะสำหรับการรวมรวมข้อมูลทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณ หากงานของคุณคือการตั้งคำถาม บันทึก เรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้ และการทดสอบซ้ำๆ เทมเพลตการวิจัยจะช่วยคุณทดสอบสมมติฐาน ค้นหาความคล้ายคลึงกันของผู้ใช้ที่มีความแตกต่างกัน และแสดงแบบจำลองทางความคิด ความต้องการและเป้าหมายของพวกเขา
-
Empathy Map
การดึงดูดลูกค้าใหม่ จูงใจให้พวกเขาลองใช้สินค้าของคุณ และเปลี่ยนให้พวกเขามาเป็นลูกค้าประจำนั้น เริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจพวกเขา ซึ่ง Empathy Map จะเป็นเครื่องมือที่จะทำให้คุณเข้าใจพวกเขาได้ โดยให้พื้นที่สำหรับรวบรวมทุกสิ่งที่คุณรู้เกี่ยวกับลูกค้า รวมถึงความต้องการ ความคาดหวัง และการตัดสินใจของพวกเขา ด้วยวิธีนี้จะท้าทายสมมติฐานของคุณและเติมความเข้าใจในช่องว่างให้กับคุณ เทมเพลตนี้ช่วยให้คุณสร้าง Empathy Map ได้ด้วยตารางสี่ช่อง เพื่อรวบรวม คำพูด, ความคิดเห็น, สิ่งที่ทำ และความรู้สึกของลูกค้า
-
User Flow
User Flows เป็นไดอะแกรมที่สนับสนุนทีม UX และทีมผลิตภัณฑ์ในการกำหนดเส้นทางการตัดสินใจตามตรรกะของลูกค้าเมื่อโต้ตอบกับระบบ ด้วยเครื่องมือที่มองเห็นได้นี้ User Flow จะแสดงให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างฟังก์ชั่นการทำงานของเว็ปไซต์หรือแอพ, พฤติกรรมที่เป็นไปได้ของผู้ใช้และผลลัพธ์ที่ตามมาจากการเลือกปฏิบัตินั้นๆ User Flow ช่วยให้คุณเข้าใจเมื่อลูกค้าจบกระบวนการทำงานหรือบรรลุวัตถุประสงค์ในการใช้บริการหรือสินค้า
-
UX Project Canvas
Project Canvas ได้รับแรงบันดาลใจจาก Canvas Business Model ของ Alexander Osterwalder ในปี 2005 Project Canvas ช่วยให้ทีมของคุณเห็นภาพใหญ่ของ UX และการออกแบบโครงการของคุณ ด้วยโครงสร้างที่สะดวกต่อการเก็บข้อมูลสำคัญทั้งหมดของคุณ เครื่องมือนวัตกรรมนี้จะช่วยให้คุณเปลี่ยนแนวคิดไปเป็นแผนโครงการ กระตุ้นให้เกิดการทำงานและการสื่อสารระหว่างการทำงานร่วมกัน มีความแตกต่างจาก Project Canvas รุ่นอื่นๆ ตรงที่อินเตอร์เฟสมีความเรียบง่าย เริ่มต้นด้วยค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย แต่ช่วยให้พนักงานเข้ามาทำงานบน Canvas ได้ง่ายและรวดเร็ว
-
Working Backwards
Amazom เป็นผู้บุกเบิกการทำงานแบบย้อนกลับ ตามหลักการอันเป็นหัวใจสำคัญในการทำงานของพวกเขา นั่นคือ การเฉลิมฉลองการครอบครองใจของลูกค้า Working Backward เป็นเฟรมเวิร์คสำหรับแนวคิดด้านผลิตภัณฑ์โดยไม่ลงรายละเอียดด้านแผนงาน ทีมผลิตภัณฑ์ของคุณจะทำงานย้อนกลับจากภาพที่อยู่ในใจของลูกค้านำมาผลิตเป็นสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขาอย่างแท้จริง กระบวนการนี้ต้องการให้ทุกคนที่มีแนวคิดด้านผลิตภัณฑ์และคุณสมบัติของสินค้าสามารถระบุวัตถุประสงค์ได้ชัดเจนและมีความเป็นไปได้มากที่สุด หากการนำเสนอแนวคิดตรงใจผู้บริหาร ขั้นตอนต่อไปคือการร่างแผนว่าทีมจำเป็นต้องทำสิ่งใดบ้างเพื่อเปิดตัวสินค้าและฟีเจอร์ใหม่
-
User Persona
User Persona เป็นเครื่องมือสำหรับแสดงหรือสรุปกลุ่มเป้าหมายให้กับสินค้าและบริการที่คุณทำการศึกษาวิจัยหรือสังเกตการณ์ ไม่ว่าคุณจะทำการตลาดคอนเท้นต์ การตลาดผลิตภัณฑ์ การออกแบบหรือฝ่ายขาย คุณย่อมมีเป้าหมายการทำงานในใจ เป็นไปได้ว่า ใครบางคนจะได้รับประโยชน์จากสินค้าหรือบริการดังกล่าว โดยทั่วไปจะเป็นการรวมรวมข้อมูลด้านบุคลิกภาพและความต้องการทั้งหมดที่ซ้อนทับกันในแนวทางที่น่าสนใจ โดยกลั่นกรองจากความรู้เกี่ยวกับผู้ใช้ของคุณ เพื่อสร้างแบบจำลองของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย การทำสิ่งนี้คือ Persona
เทมเพลตสำหรับ วางกลยุทธ์และการวางแผนงาน
-
Strategy Diamond
เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์หลัก ทุกธุรกิจระดมกลยุทธ์ต่างๆมาใช้ แต่มีองค์ประกอบได้บ้างที่คุณต้องพิจารณาในการสร้างกลยุทธ์ Strategy Diamond คือชุดขององค์ประกอบที่ใช้ในการสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจ ประกอบด้วย Arenas, Diffirentiators, Vehicles, Staging และ Economic Logic แผนกลยุทธ์ส่วนใจจะโฟกัสแค่หนึ่งหรือสององค์ประกอบ ทำให้เกิดช่องว่างที่อาจสร้างปัญหาให้กับธุรกิจในภายหลัง Strategy Diamond สามารถช่วยให้คุณโฟกัสและมั่นใจได้ว่าเติมเต็มทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับธุรกิจที่ไม่ใช่แค่หนึ่งหรือสองประการ
-
Value Chain
เหรียญรางวัลแรก จาก Harvard Business School โดย ศาสตราจารย์ Michael Porter การวิเคราะห์ห่วงโซ่คุณค่า ช่วยให้ทีมของคุณประเมินกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขความได้เปรียบทางการแข่งขัน Value Chain เป็นชุดกิจกรรมที่องค์กรดำเนินการในการในการส่งมอบ
-
RACI Matrix
The RACI Matrix is an essential management tool that helps teams keep track of roles and responsibilities and can avoid confusion during projects. The acronym RACI stands for Responsible (the person who does the work to achieve the task and is responsible for getting the work done or decision made); Accountable (the person who is accountable for the correct and thorough completion of the task); Consulted (the people who provide information for the project and with whom there is two-way communication); Informed (the people who are kept informed of progress and with whom there is one-way communication).
-
Strategy Map
How do your individual or team goals relate to an organization’s overall strategy? A Strategy Map is a stylized picture of your organization’s strategy and objectives. It’s powerful because it provides a clear visual guide to how these various elements work together. Strategy Maps can help align various different team goals with the overall strategy and mission. With the Strategy Map in place, teams can create set actionable, relevant KPIs. Strategy mapping is often considered part of the balanced scorecard (BSC) methodology, which is a strategic planning tool for setting overall team goals.
-
Go to Market Strategy
It doesn’t matter how innovative or effective a new product is — if it doesn’t get noticed and adopted by the right audience, the product won’t get off the ground. That’s where your Go-to-Market Strategy comes in. It’s a single resource that houses all of your research, insights, and data, and includes your business plan, target audience, marketing approach, and sales strategy. A GTM is especially important for any startups who grow fast, have to make split-second decisions, and have to be fully in sync.
-
Porter's Five Forces
Developed by Harvard Business School professor Michael Porter, Porter’s Five Forces has become one of the most popular and highly regarded business strategy tools available for teams. Use Porter’s Five Forces to measure the strength of your current competition and decide which markets you might be able to move into. Porter’s Five Forces include: supplier power, buyer power, rivalry among existing competitors, the threat of substitute products or services, the threat of substitute products and services, and the threat of new entrants.
Agile workflows templates
-
Agile Board
Part of the popular Agile framework, an Agile Board is a visual display that allows you to sync on tasks throughout a production cycle. The Agile Board is typically used in the context of Agile development methods like Kanban and Scrum, but anyone can adopt the tool. Used by software developers and project managers, the Agile Board helps manage workload in a flexible, transparent and iterative way. The Agile template provides an easy way to get started with a premade layout of sticky notes customizable for your tasks and team.
-
Conversion Funnel Backlog
If you’re working on a product that has clear conversions, then it can help to structure your backlog around the conversion funnel to make sure you’re reaching your audience. Creating a conversion funnel backlog brings together information around potential pain-points in your funnel and opportunities for growth. Once you’ve identified that information, it becomes easier to prioritize. You and your team can use the conversion funnel backlog to focus on conversion, retention, and referral, or to tweak your workflow in more mature products.
-
One-on-one Meeting
When it comes to building relationships between managers and their employees, one-on-ones work wonders. They create the forum and space for checking in, giving feedback, or resolving issues. But to make one-on-ones productive takes preparing beforehand. This template gives you an easy way to create an agenda where you loosely lay out the meeting goals, action items, discussion topics, or questions. These questions tend to range from short term — "What have you accomplished this week?” — to long term — “Do you feel like you’re learning and growing at work?”.
-
Quick Retrospective
A retrospective template empowers you to run insightful meetings, take stock of your work, and iterate effectively. The term “retrospective” has gained popularity over the more common “debriefing” and “post-mortem,” since it’s more value-neutral than the other terms. Some teams refer to these meetings as “sprint retrospectives” or “iteration retrospectives,” “agile retrospectives” or “iteration retrospectives.” Whether you are a scrum team, using the agile methodology, or doing a specific type of retrospective (e.g. a mad, sad, glad retrospective), the goals are generally the same: discovering what went well, identifying the root cause of problems you had, and finding ways to do better in the next iteration.
-
Mad/Sad/Glad Retrospective
It's tempting to measure a sprint’s success solely by whether goals and timelines were met. But there’s another important success metric: emotions. And Mad Sad Glad is a popular, effective technique for teams to explore and share their emotions after a sprint. That allows you to highlight the positive, underline the concerns, and decide how to move forward as a team. This template makes it easy to conduct a Mad Sad Glad that helps you build trust, improve team morale, and increase engagement.
-
Technology Roadmap
A technology roadmap helps teams document the rationale of when, why, how, and what tech-related solutions can help the company move forward. Also known as IT roadmaps, technology roadmaps show teams what technology is available to them, focusing on to-be-scheduled improvements. They allow you to identify gaps or overlap between phased-out tech tools, as well as software or programs soon to be installed. From a practical point of view, the roadmap should also outline what kinds of tools are best to spend money on, and the most effective way to introduce new systems and processes.
Mapping & diagramming templates
-
UML Diagram
Originally used as a modeling language in software engineering, UML has become a popular approach to application structures and documenting software. UML stands for Unified Modeling Language, and you can use it to model business processes and workflows. Like flowcharts, UML diagrams can provide your organization with a standardized method of mapping out step-by-step processes. They allow your team to easily view the relationships between systems and tasks. UML diagrams are an effective tool that can help you bring new employees up to speed, create documentation, organize your workplace and team, and streamline your projects.
-
Swimlane Diagram
When processes start to get messy, it’s a good idea to take a step back and visualize who does what and when. A swimlanes diagram takes a familiar, everyday physical place (a lap pool) and turns the idea of “swimlanes” into a metaphor for organizing processes within a team, work group, department, or multilayered organization. This digestible, one-stop visual representation uses the metaphor of lanes in a pool to clarify a complex
-
Strategic Planning
Whenever you need to define your goals and figure out the steps you’ll need to take to accomplish them, you’ll benefit from a Strategic Planning template. The Strategic Planning template guides you and your team through exercises to help you assess your current situation, determine their goals for the future, and develop a plan to help them get there. Generally, strategy considers the goals or reasons for doing something while planning refers to the specific actions you’ll take in order to achieve a specific goal. But with strategic planning, you’re considering both at the same time.
-
Stakeholder Map
A stakeholder map is a type of analysis that allows you to group people by their power and interest. Use this template to organize all of the people who have an interest in your product, project, or idea in a single visual space. This allows you to easily see who can influence your project, and how each person is related to the other. Widely used in project management, stakeholder mapping is typically performed at the beginning of a project. Doing stakeholder mapping early on will help prevent miscommunication, ensure all groups are aligned on the objectives and set expectations about outcomes and results.
-
Service Blueprint
First introduced by G. Lynn Shostack in 1984, service blueprints allow you to visualize the steps that go into a service process from the customer’s perspective. Service blueprints are useful tools for understanding and designing a service experience – and finding ways to improve it. Service blueprint diagrams make it simpler for teams to design new processes or improve existing ones. To create a service blueprint, map out each process and actor that contributes to the customer experience, from in-house contributors to third-party vendors.
-
Flowchart
Trying to explain a process or workflow to your team — or just wrap your head around it yourself? Sometimes the best way is to see it, and that’s when you create a flowchart. Using common shapes (generally just ovals, rectangles, diamonds, and arrows), a flowchart shows you the direction a process or workflow goes and the order of steps. Beyond giving you a clear understanding, you’ll also be able to see potential flaws and bottlenecks, which helps you refine and improve your process and create a better product more efficiently.